Monday, September 15, 2008

Bốn tuổi chinh phục tháp Eiffel - news

Ở độ tuổi như của cậu bé này, hầu hết những đứa trẻ khác vẫn được “cơm bưng nước rót” và thậm chí còn khóc nhè khi đi nhà trẻ. Thế nhưng, Syahrulnizam Mohd Noor Muhammad lại đang khổ luyện để có thể lập kỉ lục leo lên độ cao 325m của tháp Eiffel 5 lần trong tháng 12 tới.


Cha cậu bé, anh Mohd Noor Mat Amin là một thợ chụp ảnh cho nhật báo Malay đang hướng dẫn con trai mình luyện tập và sẽ hộ tống cậu bé đến nước Pháp.

Muhd Syahrulnizam đã được ghi vào sách kỉ lục của Malaysia năm nay với tư cách người trẻ nhất leo lên toàn tháp KL ở thủ đô Kuala Lumpur vào ngày 6/6.

Muhd Syahrulnizam và cha hàng ngày vẫn thường leo lên cầu thang khách sạn Felda Residence. Họ đang chuẩn bị cho chuyến đi Pháp 2 tuần vào tháng 11 tới để luyện tập trước khi vượt qua thử thách ở tháp Eiffel.



Mohd Noor cho biết: “Con trai tôi đã luyện tập rất vất vả nhưng nó chưa có bất kỳ dấu hiệu xuống sức nào”.

Ông bố 41 tuổi này hy vọng cậu con trai của mình sẽ là người Malaysia trẻ tuổi nhất đạt được thành tích ấn tượng này nếu nó vượt qua thử thách sắp tới.

Ông bố này cũng rất tự tin: “Tôi tin chắc rằng con trai tôi sẽ làm được điều kì diệu đó và chúng tôi sẽ cắm lá cờ của Malaysia lên đỉnh tháp”.

Cha con Mohd Noor leo 432 bậc của khách sạn 19 tầng Felda Residence hai lần vào thứ Bảy và chủ Nhật vừa rồi.

Họ cũng từng leo cầu thang đúng 51 lần để kỉ niệm ngày độc lập của Maylaysia.

Ông bố này cũng cho biết thêm: “Cả hai cha con hiện đang nỗ lực để hoàn thành kỉ lục mới và họ cũng không ngừng tập luyện hàng ngày. Còn cậu con trai 4 tuổi của tôi thì không hề than phiền về sự đau đớn hay mệt mỏi”.